Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Làm website của bạn nhanh hơn với cache

Xin chào các bạn, như luật sư Sơn đã chia sẻ trong một bài viết gần đây, tốc độ của Website là cực kì quan trọng vì nó có thể giúp từ khóa của chúng ta lên top cao hơn, và nhiệm vụ của chúng ta là hãy bật cache hoặc áp dụng các thủ thuật khác làm sao cho chúng có thể chạy nhanh hơn nữa !

Bất kể một website nào load quá 4 giây đều cho là chưa tối ưu, các bạn có thể sử dụng các loại cache để làm cho website nhanh hơn, lưu ý là bạn nên chú ý tới cả hosting của website vì nó là cái quan trọng gần như nhất để có thể làm cho website phản hồi trong vòng 4 giây !

1. Cache trên hosting: Hiện tại các nhà host đã bật các chức năng này lên rồi, còn nếu chưa thì bạn nên yêu cầu nhà host của mình thực hiện, bởi việc này bạn không can thiệp được !

2. Bật cache trên website: Các bạn nên bật cache trên website của mình lên, trong trường hợp website là wordpress thì có thể tham khảo bài viết này, xin lưu ý là Wp Super cache đang là số 1 trong việc tăng tốc website !

3. Bật cache trên trình duyệt: bằng cách sử dụng thủ thuật với file htaccess của apache, các bạn có thể báo cho trình duyệt của người dùng lưu trữ các file tĩnh lại, làm sao cho chúng phục vụ sớm nhất và tốt nhất !

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét